Cửa Lò tham gia hội nghị trực tuyến công tác BHXH, BHYT 2024

Đăng ngày 18/01/2024

Sáng 18/1, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác BHXH, BHYT năm 2023; nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu BHXH tỉnh có Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đức Hòa; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long; Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Đoàn Hồng Vũ; Giám đốc BHXH tỉnh Hoàng Văn Minh. Về phía điểm cầu thị xã Cửa Lò có các đ/c Hoàng Văn Phúc – Phó Chủ tịch UBND Thị xã, Nguyễn Xuân Hoàng – Giám đốc BHXH Thị xã Cửa Lò và đại diện các ban ngành đoàn thể liên quan.


Năm 2023, trong bối cảnh chung có nhiều khó khăn nhưng việc thực hiện, chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh vẫn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Tính đến hết tháng 12/2023, toàn tỉnh có trên 3 triệu người tham gia BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp. Trong đó số người tham gia BHXH đạt tỷ lệ so với lực lượng lao động trong độ tuổi là 24,9%. Tổng số thu BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp đạt 102,71% kế hoạch thu BHXH Việt Nam giao, tăng 12,97% so với cùng kỳ năm 2022. Tỷ lệ sử dụng dự toán chi khám chữa bệnh BHYT so với dự toán được Thủ tướng Chính phủ giao đạt 105,75%, xếp thứ 16 trên toàn quốc. Các gói hỗ trợ của Chính phủ được chi trả kịp thời, đảm bảo quyền lợi cho người lao động…

Tại Cửa Lò, năm 2023, ngành BHXH Thị xã đã thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra, tỷ lệ giải quyết và trả kết quả các thủ tục hành chính đạt 99,6%. Công tác giải quyết và chi trả các chế độ BHXH, BHYT luôn kịp thời, tuyệt đối an toàn và bảo đảm đúng quy định. Trong năm 2023 đã giải quyết đúng và kịp thời cho tất cả các hồ sơ hưởng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN. Số tiền Thu Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHXH, BHYT, BHTN) đạt 104% so với kế hoạch giao,  tăng 20 tỷ 749 triệu đồng so với cùng kỳ năm 2022. Số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN tăng so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 100% kế hoạch BHXH tỉnh giao, Tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 94% dân số.

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí Nguyễn Đức Hòa – Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam và đồng chí Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực và các kết quả mà Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An đạt được trong năm qua. Để phấn đấu tỷ lệ người dân tham gia BHYT và tham gia BHXH theo mục tiêu đề ra, các đồng chí đề nghị Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An cần triển khai tốt 9 nội dung. Theo đó, ngoài thực hiện 9 nội dung mà Tỉnh đề ra, BHXH Thị xã Cửa Lò cũng đưa ra 6 nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện, trong đó Chủ động nắm bắt, đánh giá những vướng mắc trong thực tiễn tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật; phối hợp chặt chẽ với các phòng, ngành, các cấp đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung chính sách, pháp luật BHXH, BHYT cho phù hợp…

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hòa đã trao tặng bằng khen và Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội Việt Nam” cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong sự nghiệp an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh./.

Mỹ Hạnh – Ngọc Ánh