Cửa Lò: Tổng kết phong trào công nhân viên chức và hoạt động công đoàn  năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Đăng ngày 27/12/2023

Chiều ngày 27/12/2023, Liên đoàn Lao động thị xã Cửa Lò tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân viên chức và hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ và ký giao ước thi đua năm 2024. Dự hội nghị có đ/c Nguyễn Thị Thu Nhi – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An; Nguyễn Thị Thu Hằng- Phó Ban CSPL và QHLĐ Liên đoàn Lao động tỉnh; Lê Thanh Long- Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Nguyễn Văn Dần – Phó Ban Dân vận Thị ủy; các đ/c Uỷ viên BCH, UV UBKT LĐLĐ Thị xã khóa VI nhiệm kỳ 2023 – 2028, Chủ tịch 67 công đoàn cơ sở trực thuộc.

Liên đoàn Lao động thị xã Cửa Lò hiện có tổng 2.932 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, trong đó, có 2.872 đoàn viên với 67 công đoàn trực thuộc. Năm 2023 là năm diễn ra Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028, cũng là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Công đoàn các cấp. Trên tinh thần đó, Liên đoàn Lao động thị xã Cửa Lò đã tập trung chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc hoàn thành mục tiêu đại hội theo đúng kế hoạch và tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã khóa VI, nhiệm kỳ 2023- 2028. Cùng với đó, phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn toàn Thị xã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần đưa đời sống người lao động ngày một nâng cao cả về tinh thần và vật chất. Một trong những kết quả nổi bật trong năm đó là: LĐLĐ Thị xã đã hoàn thành đạt và vượt 11/13 chỉ tiêu đề ra. Công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục, nâng cao nhận thức cho đoàn viên và người lao động được triển khai bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Phong trào thi đua yêu nước được triển khai sâu rộng đến Công đoàn cơ sở đã thu hút đông đảo đoàn viên, công nhân viên chức lao động tham gia hưởng ứng tích cực. Các cấp Công đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Trong dịp Tết Quý Mão 2023, đã tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy – Xuân gắn kết” 2023 và trao 246 suất quà với tổng số tiền 143 triệu đồng cho 246 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Trao 17 suất quà trị giá hơn 8 triệu đồng cho công nhân lao động bị tai nạn lao động, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đặc biệt, nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng thành công Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028, Liên đoàn Lao động thị xã phối hợp với Phòng GD&ĐT đã tổ chức Chương trình “Chia sẻ yêu thương – cùng em đến trường” trao quà cho 48 em học sinh là con em đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi trên địa bàn thị xã, mỗi suất quà trị giá 500.000đ; phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên Nghệ An, Trung tâm năng khiếu Kid Talent tổ chức “Đêm hội Trung thu năm” 2023 và trao 48 suất quà, mỗi suất quà trị giá 550.000đ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, các hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ trong cán bộ công nhân viên chức lao động được diễn ra hết sức sôi nổi, nổi bật là phối hợp với các đơn vị thị xã liên quan tổ chức thành công Lễ hội áo dài Hoa Cúc Biển, Hội thi đầu bếp giỏi tôn vinh ẩm thực Cửa Lò, hội thi dân vũ ” Phụ nữ Cửa Lò tự tin, khỏe đẹp, tỏa sáng” từ cơ sở đến thị xã, để lại nhiều dấu ấn đẹp trong lòng nhân dân và du khách..

Đối với các mục tiêu, nhiệm vụ 2024, Liên đoàn Lao động thị xã đặt ra 07 nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Tăng cường công tác chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp người lao động; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền  giáo dục trong CNVCLĐ; Tiếp tục tổ chức có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, CNVCLĐ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2024; Phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ đoàn viên; Chú trọng công tác vận động nữ công nhân viên chức lao động; Tăng cường công tác kiểm tra công đoàn và công tác tài chính công đoàn.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã dành thời gian để thảo luận đối với những ưu điểm, hạn chế cũng như có nhiều ý kiến đóng góp sát thực tiễn cho hoạt động công đoàn năm 2024, đồng thời, đại diện các khối Công đoàn cơ sở đã ký kết giao ước thi đua quyết tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn thị xã Cửa Lò ngày ngày càng phát triển vững mạnh.

Dịp này, Liên đoàn Lao động Tỉnh Nghệ An đã tặng bằng khen cho 05 tập thể và 06 cá nhân; UBND Thị xã khen thưởng 06 tập thể và 12 cá nhân; LĐLĐ thị xã khen thưởng 10 tập thể và 23 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức và hoạt động Công đoàn năm 2023./.

                                                                      Phan Thành- Duy Quý