Nghi Hải: Công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và trao bằng “Tổ quốc ghi công” cho liệt sỹ Nguyễn Văn Nghệ

Đăng ngày 14/09/2023

Chiều ngày 14/9, tại nhà riêng vợ Liệt sỹ Nguyễn Văn Nghệ khối Hải Nam phường Nghi Hải đã diễn ra Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng chính phủ và trao bằng “Tổ quốc ghi công” cho liệt sỹ Nguyễn Văn Nghệ. Dự lễ có Trung tướng Hoàng Khánh Hưng – Chủ tịch Hội hỗ trợ gia đình Liệt sỹ Việt Nam và Tỉnh Nghệ An, Hoàng Văn Phúc – Phó Chủ tịch UBND Thị xã, đại diện các ban ngành cấp Thị, lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN, cán bộ nhân dân trong phường cùng toàn thể gia đình liệt sỹ Nguyễn Văn Nghệ.

Liệt sỹ Nguyễn Văn Nghệ sinh năm 1944, tại xóm Tân Quang, xã Nghi Hải, huyện Nghi Lộc, nay là phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò. Sinh trưởng trong một gia đình thuần ngư nghèo, thủa nhỏ đồng chí được cha mẹ nuôi dưỡng, cho ăn học đến năm 1962 theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc đồng chí đã gia nhập vào Quân đội nhân dân Việt Nam. Trong quá trình chiến đấu đồng chí đã bị thương với tỷ lệ 82%, ngày 2/12/2022, sau một thời gian lâm bệnh do vết thương tái phát đồng chí đã mất. Nhằm ghi nhận, tri ân công lao của đồng chí và gia đình với đất nước, quê hương, đặc biệt là thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc, đồng chí đã được Đảng, nhà nước, Chính phủ công nhận là Liệt sỹ theo Quyết định số 100/QĐ – TTg ngày 28/8 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đ/c Hoàng Văn Phúc, Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò đã trao bằng “Tổ quốc ghi công” cho đại diện gia đình liệt sỹ Nguyễn Văn Nghệ.

Ngay sau Lễ công bố Quyết định và trao Bằng “Tổ quốc ghi công” của Thủ tướng Chính phủ cho Liệt sỹ Nguyễn Văn Nghệ  theo nghi thức trang trọng, đại diện các cơ quan, đoàn thể, bà con nhân dân phường Nghi Hải đã đến động viên gia đình và thắp hương tri ân liệt sĩ./.

Mỹ Hạnh – Duy Quý