Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Nghi Thủy: Nhiều hoạt động nổi bật trong 6 tháng đầu năm

Đăng ngày 21/06/2023

Sáng ngày 21/6, Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Nghi Thủy tổ chức hội nghị lần thứ XII, nhiệm kỳ 2019 – 2024, tổng kết 20 năm tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết dân tộc” giai đoạn 2003 – 2023. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Đức Tình – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị xã; Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, các vị ủy viên UBMTTQ phường; Trưởng các tổ chức chính trị xã hội; Bí thư, khối trưởng, ban công tác mặt trận các khối.

Trong 6 tháng đầu năm, Ủy ban MTTQ phường Nghi Thủy đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong đó vận động thực hiện học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; vận động nhân dân tham gia xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, nắm bắt tình hình, ý kiến phản ánh của cử tri để trình cấp trên giải quyết. Đối với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cán bộ và nhân dân phường đã đóng góp gần 800 triệu đồng để xây dựng 16 công trình phúc lợi, các công trình dân sinh làm đường, mương kín đã tạo cảnh quan sạch đẹp, tạo được hiệu ứng tích cực ủng hộ từ nhân dân, góp phần xây dựng phường văn minh đô thị. Công tác an sinh xã hội được quan tâm: xây mới, sửa chữa cho 01 hộ nghèo với tổng giá trị từ các nguồn vận động là 40 triệu đồng. Ban MTTQ phường đã lập hồ sơ, thẩm định hỗ trợ 02 mô hình sinh kế nhằm giải quyết việc làm cho hộ nghèo, hộ khó khăn. Tổ chức tốt chương trình “Xuân trao yêu thương” ủng hộ tiền mặt và 3,3 tấn gạo với giá trị gần 350 triệu đồng và hàng trăm suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Phong trào thi đua “Đoàn kết, sáng tạo” tiếp tục được thực hiện rộng rãi; Thực hiện dân chủ, đại diện và bảo vệ quyền lợi ích chính đáng của nhân dân; giám sát phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.

Tại hội nghị, những kết quả nổi bật của 20 năm tổ chức ngày hội “Đại đoàn kết dân tộc” giai đoạn 2003 – 2023 cũng được nói đến với những thành tựu nổi bật; những chuyển biến mới và thiết thực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Thông qua tổ chức ngày hội đại đoàn kết ở khu dân cư đã xuất hiện nhiều gương người tốt, việc tốt, thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển, góp phần xóa đói giảm nghèo, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc. Nhiều ý kến hay cũng được thảo luận tại hội nghị để chung tay tổ chức các hoạt động và nâng cao chất lượng, nhân rộng những giá trị tốt đẹp của ngày hội đại đoàn kết dân tộc.

Hội nghị đã vinh dự trao bằng khen của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho cán bộ và nhân dân phường Nghi Thủy đã có thành tích xuất sắc trong tham gia tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003 – 2023. Trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho đồng chí Dương Ngọc Xô – Nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường. Riêng đồng chí Nguyễn Quang Dũng – Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường cũng vinh dự được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2022. Tặng giấy khen của Chủ tịch UBND phường cho 6 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003 – 2023.

                                               Nguyễn Hương – Tạ Nhật