Roadshow này nhằm thu hút mạnh mẽ khách du lịch quốc tế đến Việt Nam bằng đường bộ, nhất là trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây (qua các tỉnh miền Trung Việt Nam). Trong hành trình của roadshow, đoàn Du lịch Việt Nam sẽ làm việc với các địa phương, ngành Du lịch của Lào, Thái về quảng bá, xúc tiến du lịch đường bộ; cùng nhau giải quyết những khó khăn, vướng mắc của các bên khi đẩy mạnh khai thác loại hình mới và hấp dẫn này…
Năm 2007, Tổng cục Du lịch đã tổ chức đoàn khảo sát, phát động thị trường đầu tiên, caravan qua 4 nước Việt Nam- Lào- Campuchia- Thái Lan và đã thu được thành công lớn. Hai năm trở lại đây, khách du lịch đường bộ qua các thị trường này tăng đột biến. Tour caravan đã trở thành một thương hiệu mạnh của Du lịch Việt Nam. Hành lang Đông Tây với loại hình du lịch đường bộ nhộn nhịp khác thường. Việt Nam trở thành điểm đến đặc biệt yêu thích của khách du lịch Đông Bắc Thái Lan.
Trước đó, trung tuần tháng 3/2009, Đoàn Caravan của Việt Nam gồm 11 xe với 54 thành viên đã tham gia Đoàn Caravan ASEAN family Rally 2009 do Tổng cục Du lịch Thái Lan tổ chức. Đoàn này có sự tham gia của Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan và Myanmar đi khảo sát 10 tỉnh, thành phố Đông Bắc Thái Lan, tham quan nhiều điểm, tuyến du lịch nổi tiếng của nước này. Qua sự kiện caravan nói trên, Tổng cục Du lịch Thái Lan muốn quảng bá ngành Du lịch Thái Lan; quảng bá và thúc đẩy sự phát triển của tuyến hành lang Đông- Tây; giới thiệu hình ảnh các tỉnh nằm trên tuyến; tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa các nước thuộc Tiểu vùng sông Mekong nhằm kích cầu du lịch Thái Lan.