Hội chợ VITM Hà Nội 2019 với chủ đề “Du lịch xanh” chính thức diễn ra tại Cung văn hóa Hữu Nghị – 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội vào sáng ngày 27/3 với sự tham gia của trên 500 gian hàng của các doanh nghiệp từ 47 tỉnh, thành phố của Việt Nam và từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Năm nay, Nghệ An cùng các tỉnh Bắc Trung Bộ:Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình xây dựng gian hàng chung có diện tích (72m2) để quảng bá giới thiệu tại Hội chợ, được thiết kế theo chủ đề chính của Hội chợ năm nay “ Du lịch Xanh” tại vị trí cụm gian hàng B45-51, Khu B1, Khu dành cho gian hàng Xúc tiến Du lịch các tỉnh, thành phố.
Tham gia Hội chợ, đoàn công tác Nghệ An có đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch, UBND thị xã Cửa Lò và Cty CP Song Ngư Sơn cùng đại diện 8 doanh nghiệp kinh doanh du lịch khách sạn trên địa bàn.
Nghệ An xây dựng 01 gian hàng riêng 18m2, lấy chủ đề “ Du lịch Nghệ An – Trải nghiệm sự khác biệt” để các doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu các ấn phẩm, vật phẩm, cung cấp – cập nhật mới các thông tin du lịch Nghệ An, bán trực tiếp các dịch vụ du lịch(ưu tiên các dịch vụ du lịch Xanh thân thiện với môi trường), các tour du lịch về Nghệ An, các đặc sản, hải sản Nghệ An cho du khách đến tham quan gian Nghệ An tại Hội chợ. Theo đó các đặc sản của Cửa Lò được trưng bày giới thiệu tại Hội chợ là: Tép (moi), nước mắm, cá khô, mực ướp, các ấn phẩm và video clip giới thiệu, quảng bá về du lịch Cửa Lò. Đây là một cơ hội để Cửa Lò quảng bá hình ảnh du lịch Cửa Lò trong và ngoài nước. Tìm kiếm cơ hội và gặp gỡ đối tác, trao đổi ký kết hợp tác phát triển với các doanh nghiệp trong nước.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và các lãnh đạo Bộ, Ban ngành trung ương thăm và chụp ảnh lưu niệm
tại gian hàng Nghệ An và khu vực trưng bày sản phẩm của thị xã Cửa Lò
Tại Hội chợ đoàn Nghệ An còn có các hoạt động: Bán trực tiếp tour kích cầu du lịch Xanh về Nghệ An trong tháng 5/2019 với giá ưu đãi dành cho du khách đến tham quan Hội chợ thông qua hình thức bán vé; Quảng bá, giới thiệu nét văn hóa đặc sắc của Du lịch Nghệ An thông qua các hoạt động nổi bật như: Viết Thư pháp chữ Việt và biểu diễn Dân ca Ví Giặm Xứ Nghệ tại sân khấu lớn của Hội chợ và tại sân khấu nhỏ của gian hàng Nghệ An; Tổ chức các hoạt động thu hút khách: chơi trò chơi dân gian Ô ăn quan, game show “ chuyển ngữ Tiếng Nghệ ra tiếng phổ thông”; Like fanpage du lịch Nghệ An và các doanh nghiệp thông qua quét mã QR để nhận quà tặng; Tham gia các Hội nghị, Hội thảo về du lịch Xanh bên lề Hội chợ; Kết nối BTC để hỗ trợ doanh nghiệp Nghệ An tiếp xúc với các đối tác trong lĩnh vực kinh doanh du lịch đến tham gia Hội chợ, trên cơ sở đó tăng cường trao đổi thông tin, mở rộng quan hệ khách hàng, nâng cao hiệu quả trong hoạt động kinh doanh./.
Thanh Bình