Tăng cường công tác phối hợp quảng bá du lịch

Đăng ngày 27/10/2015

Tham dự buổi tọa đàm có đại diện Ban Tuyên giáo T.Ư, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo huyện Nam Đàn, TP Vinh, Thị xã Cửa Lò; đại diện Hiệp hội du lịch Nghệ An, Hội Nhà báo Nghệ An, Trung tâm xúc tiến du lịch, lãnh đạo 10 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh; các cơ quan thông tấn báo chí trong tỉnh, trong nước.

 Trước khi diễn ra buổi tọa đàm, Bộ VHTT và DL đã tiến hành khảo sát các tuor, tuyến, điểm du lịch tiêu biểu trên địa bàn tỉnh như Cửa Lò, Nam Đàn, TP Vinh, Yên Thành …

anh1Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo Sở VHTT và DL đã  giới thiệu tiềm năng du lịch Nghệ An, hướng khai thác và hiệu quả của du lịch Nghệ An trong thời gian qua. Một trong những giải pháp mà Nghệ An đang hướng tới đó là tăng cường công tác quảng bá bằng liên kết trong tỉnh, trong nước, trong khu vực quốc tế để phát triển, khai thác tiềm năng du lịch. 

anh2Ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục du lịch – Bộ VHTT DL mong muốn thời gian tới những tiềm năng du lịch của Nghệ An sẽ được khai thác, quảng bá thông qua các hệ thống cơ quan tuyên truyền trong nước và quốc tế.

anh3Đại diện Ban Tuyên giáo T.Ư cho rằng: muốn du lịch phát triển, Nghệ An cần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực.

anh4Ông Hoàng Dự – Tổng Biên tập Báo Thể thao Việt Nam nếu ý kiến: Nghệ An có rất nhiều sản phẩm du lịch ẩm thực ngon hơn nhiều nơi khác như dê Cầu Đòn, nhút Thanh Chương, vịt bầu Quỳ Châu… thế nhưng vẫn chưa xây dựng được thương hiệu, vẫn chưa quảng bá để nhiều người biết đến.

Với mục đích tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng trong tỉnh, trong nước. Buổi tọa đàm đã có nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu như: Nghệ An cần xác định rõ thế mạnh du lịch của mình là gì, hướng phát triển du lịch trong thời gian tới và nhất là những hạn chế của du lịch Nghệ An.

Đa số các đại biểu đều cho rằng Nghệ An có nhiều sản phẩm du lịch nhưng tại sao vẫn chưa xây dựng được thương hiệu có sức lan tỏa? Chúng ta hãy nghĩ đến việc xây dựng ví, giặm thành một bộ phim ngắn có cốt truyện để quảng bá…

Các công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh cần có trách nhiệm trong liên kết phát triển du lịch nội tỉnh, trong xây dựng tour từ Nghệ An đi đến các tỉnh lân cận và khu vực. Cần tăng cường quảng bá, tuyên truyền du lịch Nghệ An theo từng thời điểm, có kế hoạch cụ thể, có chiến lược rõ ràng.

anh5Du khách tham quan Vườn Quốc gia Pù Mát. Ảnh: Sỹ Minh

Tại buổi tọa đàm, tỉnh Nghệ An cũng đã xác định: Thời gian tới tiếp tục khai thác có hiệu quả thế mạnh tài nguyên du lịch của tỉnh, tăng cường nguồn lực phát triển kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật, chủ động hội nhập, gắn kết du lịch Nghệ An với du lịch cả nước, quốc tế, đảm bảo tốc độ phát triển nhanh, bền vững.

Phát triển du lịch phải gắn kết chặt chẽ với nhiệm vụ phát triển văn hóa, nhất là bảo tồn, gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, giáo dục truyền thống, bảo vệ môi trường, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, bảo vệ chủ quyền biên giới và biển đảo.

anh6Bãi biển Cửa Lò luôn được giữ gìn sạch đẹp, để lại ấn tượng trong lòng du khách.

Phát triển mạnh các cơ sở, điểm du lịch biển ở Cửa Lò, Diễn Thành (Diễn Châu), Quỳnh Phương (Hoàng Mai), biển Quỳnh (Quỳnh Lưu)… Hoàn thiện hệ thống công viên và dịch vụ ven bãi biển. Thu hút đầu tư các công trình văn hóa, thể thao, dịch vụ vui chơi giải trí, cơ sở mua sắm gắn với phát triển loại hình du lịch sinh thái, làng nghề, du lịch văn hóa tâm linh. Phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, đa dạng, trọng tâm là du lịch biển đảo gắn với du lịch văn hóa lịch sử, tâm linh, du lịch sinh thái, để du lịch thật sự trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. Chú trọng hình thành các tour du lịch gắn kết và phát huy hiệu quả các điểm du lịch, các sản phẩm du lịch độc đáo, các cơ sở du lịch hấp dẫn, có chất lượng cao, là điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế.

Thanh Thủy