Nắng nóng keó dài khiến cho Khách du lịch đến Cửa Lò đông hơn mọi năm, tăng gần 30% so với cùng kỳ

Đăng ngày 20/03/2014

 

Cùng với Hạ Đô, 220 cơ sở lưu trú với 5.850 phòng (tăng 6 cơ sở) và 11.848 giường có khả năng phục vụ 14 nghìn lượt khách lưu trú/ngày/đêm cũng đang trong tình trạng tương tự. So với các năm, mùa hè năm nay lượng khách tăng lên rõ rệt, trong đó chủ yếu là khách du lịch từ Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Huế, Đà Nẵng… và một lượng khách không nhỏ từ nước ngoài như TháI Lan, Nhật Bản, Lào, Austraylia.. Báo cáo của ngành du lịch Cửa Lò cho thấy: 6 tháng đầu năm 2009 khách du lịch đạt 590.000 lượt người, đạt 42,1% kế hoạch, tăng 27,8 % so với cùng kỳ năm 2008, trong đó khách lưu trú 387.000 lượt người, đạt 42,7% kế hoạch.

Lượng khách lưu trú tăng được xem là một thành công lớn đối với ngành du lịch Cửa Lò. Được biết, để thu hút khách ngay từ đầu mùa du lịch hầu hết những khách sạn có từ 50 phòng trở lên đã trực tiếp làm việc với các công ty lữ hành du lịch ở Hà Nội và các tỉnh lân cận. Bên cạnh đó, nhiều khách sạn tư nhân nhỏ cũng liên kết với nhau để tạo nguồn khách ổn định.

Riêng những ngày giữa tuần (từ thứ 2 đến thứ 5), nhiều khách sạn thực hiện chương trình giảm giá phòng từ 10 – 15%. Nhờ cách làm chủ động này nên đến thời điểm này, hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ đều đã kín phòng. Trong đó, những khách sạn 2 – 4 sao bám mặt đường Bình Minh như Khách sạn Xanh, Khách sạn Thái Bình Dương, Sài Gòn- Kim Liên, Công Đoàn, Hòn Ngư…đã được khách du lịch đặt từ đầu mùa. Ở các khách sạn tuyến 2, phòng cũng đã được đặt trước. Không ít khách du lịch đến Cửa Lò nhưng đành phải quay về Vinh để tìm khách sạn.

Trong khi 6 tháng đầu năm lượng khách du lịch đến Việt Nam giảm khá nhiều thì tại Cửa Lò lượng khách vẵn tăng. Tuy nhiên, những tháng không phải mùa du lịch thì các khách sạn vẫn “ngủ đông”. Bởi vậy, thị xã vẫn còn rất nhiều việc phải làm để khai thác hết tiềm năng của ngành, vì hiện nay doanh thu từ các dịch vụ này chiếm gần 50% doanh thu chung của du lịch thị xã.

Theo: Gia Huy- Hoàng Hà