Tại hội nghị, các Đại biểu đã có nhiều ý kiến tham luận xoay quanh Công tác quảng bá xúc tiến du lịch tiếp tục hướng vào việc đa dạng hoá các kênh thông tin, khai thác lợi thế của hệ thống thông tin đại chúng, phối hợp chặt chẽ với báo đài trong cung cấp trao đổi thông tin hai chiều nhằm thúc đẩy hoạt động du lịch thông qua công tác tuyên truyền có định hướng của báo chí.
Bên cạnh đó cần phải tăng cường hợp tác vùng miền, tại các địa bàn trọng điểm về du lịch trong nước, các thị trường khách quốc tế truyền thống là những yếu tố quan trọng tác động đến sự thu hút khách du lịch đến với Nghệ An, góp phần tạo nên sự tăng trưởng của toàn ngành.
Đặc biệt Nghệ An cần có chính sách giá hợp lý để thu hút khách các tỉnh phía Nam tạo điểm nhấn quê hương Bác Hồ và TP mang tên Bác. Kết nối tuor tuyến, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du du lịch của từng địa phương.
Riêng đối với Cửa Lò có lợi thế du lịch nghỉ dưỡng tắm biển, du lịch văn hóa tâm linh là một tiềm năng lớn cần giới thiệu rỗng rãi bằng nhiều hình thức như liên kết với các địa phương khác trong tỉnh, ký kết nâng cao chất lượng điểm đến và môi trường văn hoá du lịch… tăng cường trao đổi thông tin nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp, xây dựng thương hiệu điểm đến bền vững của Cửa Lò nói riêng và quảng bá hình ảnh Nghệ An nói chung ra các thị trường du lịch trong nước và Quốc tế.
Để khai thác tiềm năng du lịch sẵn có, ngoài phát huy nội lực, vấn đề liên kết vùng, miền, khu vực cần được triển khai bài bản, liên kết trong xúc tiến, quảng bá điểm đến; liên kết trong thiết kế sản phẩm, đó cũng là vấn đề nổi bật được đưa ra bàn thảo tại Hội nghị này./.
Thanh Bình-Duy Quý