Đón bằng công nhận di tích cấp quốc gia Mộ, Đền và Nhà thờ Nguyễn Trọng Đạt vào 23- 24/3/2019.

Đăng ngày 12/03/2019

Lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích cấp quốc gia Mộ – Đền thờ và Nhà thờ Nguyễn Trọng Đạt theo kế hoạch sẽ được thị xã Cửa Lò tổ chức vào 2 ngày 23, 24/3/2019 (tức ngày 18, 19/2 âm lịch). Đây là một trong 4 di tích của thị xã được xếp hạng cấp quốc gia nên chính quyền, nhân dân địa phương và con cháu dòng họ Nguyễn Đình chi 10 đặc biệt quân tâm và phấn khởi.

nhà thờ Linh quận công Nguyễn Trọng Đạt tại khối 8 p. Nghi Thủy

Thời điểm này, công tác chuẩn bị đón rước đã diễn ra tại hai điạ phương có phần Mộ và Đền thờ ( ở phường Nghi Hương) và Nhà thờ (ở phường Nghi Thủy). Ngày 23/3 (tức ngày 18/2 âm lịch) sẽ diễn ra lễ khai quang, yết cáo, lễ yên vị tại nhà thờ và tổ chức lễ rước bằng. Trong ngày này cũng sẽ tổ chức các trò chơi dân gian như kéo co, cờ thẻ, giao lưu bóng chuyền, văn nghệ tại hai địa điểm là khu Mộ – Đền thờ  ở phường Nghi Hương và sân bóng khối 8 phường Nghi Thủy.

Nhà thờ ở khối 8 phường Nghi Thủy

Ngày 24/3 (tức ngày 19/2 âm lịch) sẽ diễn ra lễ đón nhận bằng di tích cấp quốc gia với sự hiện diện của các ban nghành, đoàn thể trong và ngoài Tỉnh, con cháu họ tộc gần xa và nhân dân trên địa bàn.

lăng mộ Linh quận công Nguyễn Trọng Đạt

Đền thờ Linh Quận công Nguyễn Trọng Đạt tại khối 10 p. Nghi Hương

Lễ đón nhận bằng di tích cấp quốc gia Mộ – Đền thờ và Nhà thờ Nguyễn Trọng Đạt thể hiện niềm tự hào, tri ân của con cháu đối với thế hệ trước, khơi dậy được nét đẹp về truyền thống yêu nước, hướng về cội nguồn; qua đó góp phần giới thiệu và quảng bá du lịch Cửa Lò đến với bạn bè, du khách gần xa.

                                                                   Nguyễn Hương