Cửa Lò tổ chức Nghi lễ cầu siêu cho Liệt sỹ vào sáng ngày 3/7/2017

Đăng ngày 30/06/2017

Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, biết bao lần nhân dân Việt Nam đã phải đứng lên, chống lại giặc ngoại xâm để bảo vệ Tổ Quốc. Mặc dù thiếu thốn về phương tiện, vũ khí, lương thực nhưng với tinh thần “không có gì quý hơn độc lập tự do”, nhân dân ta không ngại gian khó, không ngại hi sinh, vẫn kiên cường, anh dũng chiến đấu. Trong gian khó đó đã tạo nên biết bao nhiêu anh hùng, bao nhiêu nhà lãnh đạo kiệt xuất. Tinh thần bất khuất, kiên trung cùng những nỗ lực của nhân dân ta đã được đền đáp xứng đáng. Cách mạng thắng lợi, chúng ta giành lại chính quyền, tiến hành cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên trên cả nước. Đồng thời, bắt tay vào việc khắc phục hậu quả chiến tranh, xây dựng nền kinh tế, chính trị, cải thiện đời sống cho nhân dân.

le-kcong

img_3869-1

Ban quản lý đô thị Cửa Lò đang đốc thúc nhà thầu gấp rút hoàn thành các phần việc cuối cùng để bàn giao Đài tưởng niệm liệt sỹ Thị xã để Cửa Lò tổ chức Nghi lễ cầu siêu cho Liệt sỹ vào sáng ngày 3/7/2017

nghia-tra

Để  dành độc lập tự do cho dân tộc bằng chiến thắng mùa xuân năm 1975, biết bao người con ưu tú trên khắp mọi miền đã ngã xuống, trong đó có 781 người con của Thị xã Cửa Lòanh dũng hy sinh, sự cống hiến của  biết bao thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng. Thể hiện tình cảm tri ân cán anh hùng Liệt sỹ quê nhà, phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, tháng 12   năm  2015  Thị xã đã động thổ xây dựng Đài tưởng niệm thị xã tại phường Nghi Thu với vốn đầu tư 11 tỷ đồng.

Đến nay, công trình đã hoàn thành và bàn giao, đưa vào sử dụng, đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017). Đây là nơi yên nghỉ của các linh hồn các liệt sỹ quê hương, công trình có ý nghĩa tâm linh sâu sắc, thể hiện truyền thống, đạo lý uống nước nhớ nguồn cao đẹp của dân tộc Việt Nam nói chung và con em Thị xã nói riêng; tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn các AHLS đã anh dũng hy sinh trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc.

Lễ cầu siêu được tổ chức vào sáng ngày 03/7/2017 với các nghi lễ trang nghiêm. Tại đây, các đồng chí lãnh đạo Thị xã và đông đảo cán bộ, nhân dân, thân nhân các anh hùng Liệt sỹ địa phương tổ chức thắp hương  tỏ lòng thành kính sự hy sinh của các AHLS đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Với lòng tưởng niệm vô biên, biết ơn vô hạn, đồng cảm vô tận, là những người con quê hương sâu nặng nghĩa tình, mong rằng mỗi một người con quê hương, bà con nhân dân, thân nhân các anh hùng liệt sỹ về tham dự và thắp nén tâm nhang để cùng nhau cầu nguyện cho linh hồn các Liệt sỹ được siêu thoát, cầu quốc thái dân an. Cùng nhau xây dựng Thị xã ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Trần Anh Tuấn – Phó trưởng phòng VHTT thị xã Cửa Lò