Khép lại mùa Hè sôi động, tính đến hết tháng 8/2022, khu du lịch biển Cửa Lò đã đón và phục vụ hơn 2,55 triệu lượt khách du lịch (đạt 166% kế hoạch), trong đó trên 800.000 khách lưu trú, tổng doanh thu ước đạt hơn 2.600 tỷ đồng (đạt 171% kế hoạch).
Đền Mai Bảng, phường Nghi Thủy (Cửa Lò), điểm du lịch văn hóa tâm linh nổi tiếng. Ảnh: Đức Anh
Hiện tại, các cấp chính quyền, doanh nghiệp và người dân phố biển Cửa Lò đang nỗ lực cho việc thu hút khách du lịch trong mùa Thu – Đông. Vì bước sang mùa Thu – Đông, thời tiết không còn thuận lợi cho du lịch tắm biển nên thị xã Cửa Lò tập trung tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, hội nghị, hội thảo, tổng kết để thu hút khách du lịch.
Đến Cửa Lò mùa Thu – Đông, du khách có dịp trải nghiệm các làng nghề chế biến hải sản và thưởng thức những món ăn đặc sản. Ảnh: Hải Vương
Và chọn mua các sản phẩm làm quà tặng… Ảnh: Đức Anh
Trong đó, các hoạt động trọng tâm gồm tổ chức Hội thi cắm trại và Hội thi Tiếng hát Hoa phượng đỏ (đầu tháng 9); Giải đua xe đạp phong trào mở rộng tranh Cúp Hoa Cúc Biển (giữa tháng 9); Lễ hội Halloween (cuối tháng 10); tổ chức các giải thi đấu thể thao quy mô toàn quốc cấp tỉnh và thị xã, Chương trình nghệ thuật “Về miền Ví, Giặm” (suốt mùa Thu – Đông) và Lễ hội âm nhạc chào đón năm mới 2023.
Đồng thời, thị xã Cửa Lò sẽ liên kết với các công ty lữ hành tổ chức các tour du lịch đến các điểm di tích lịch sử, du lịch văn hóa – tâm linh, làng nghề, điểm du lịch trên địa bàn với các huyện, vùng phụ cận như thành phố Vinh, quê Bác, đảo chè Thanh Chương, khu du lịch Mường Thanh – Diễn Lâm (Diễn Châu), Vườn Quốc gia Pù Mát…
Đến Cửa Lò mùa Thu – Đông, du khách còn có dịp thưởng thức các hoạt động văn hóa, văn nghệ và thể thao sôi động. Ảnh tư liệu: Đức Anh
Đồng thời, chỉnh trang, nâng cấp các điểm check-in để tăng cường quảng bá tiềm năng du lịch Cửa Lò; tập trung xây dựng điểm đến làng nghề ở Nghi Thủy, Nghi Hải, nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP để phục vụ nhu cầu mua sắm của du khách…
“Với chỉ tiêu đón và phục vụ khoảng 150.000 khách du lịch và đạt mức doanh thu trên 200 tỷ đồng trong mùa Thu – Đông, thị xã Cửa Lò đang nỗ lực thực hiện kế hoạch kích cầu du lịch. Tất cả hướng tới mục tiêu thu hút du khách tiếp tục về Cửa Lò khám phá và trải nghiệm, từ đó có cảm nhận mới và khác về mùa Cửa Lò…”.
Ông Hoàng Thanh Sơn – Trưởng phòng Văn hóa thị xã Cửa Lò
Công Kiên