Cửa Lò sẵn sàng cho Lễ hội du lịch 2015

Đăng ngày 27/04/2015

2303

 Đã thành lệ, cứ vào dịp 30 tháng 4 hàng năm lượng khách về Cửa Lò để nghĩ dưỡng và dự lễ khai trương mùa du lịch mới tăng đột biến. Chính vì thế công tác chuẩn bị cho sự kiện này được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đặc biệt quan tâm. Đến thời điểm này công tác chỉnh trang đô thị và các công trình phục vụ du lịch cơ bản hoàn thành. Từ phòng nghỉ cho tới các sản phẩm ăn uống phục vụ du khách được các nhà hàng, khách sạn chuẩn bị khá đầy đủ. Bởi theo kinh nghiệm của các đơn vị, cá nhân kinh doanh thì phải chuẩn bị trước một số mặt hàng để hạn chế tình trạng giá đầu vào sản phẩm tăng cao ảnh hưởng đến du khách. Đặc biệt, năm nay các ngày nghỉ lễ lên đến 6 ngày, từ ngày 28/4 đến hết ngày 3/5 nên lượng khách từ các tỉnh phía Bắc đổ về Cửa Lò rất lớn. Một du khách đến du lịch Cửa Lò từ suốt mấy ngày qua có nhận xét:Tôi thấy là ở Cửa Lò có một ấn tượng riêng , khác với các nơi khác ngoài yếu tố an ninh, về cảnh quan môi trường, những yêu tố mà nó quyết định cho du lịch hấp dẫn. Ở đây có một nét riêng nữa là con người của Cửa Lò, nét văn hóa của Cửa Lò con người thân thiện và gắn với những di tích lịch sử cách mạng và bản thân ở Cửa Lò là nơi tuy mới khai thác nhưng đã đi vào nề nếp. Tôi cũng đi rất nhiều nơi nhưng thấy ở đây đặc biệt là con người, nét du lịch nét văn hóa, đấy là làm nên thương hiệu du lịch Cửa Lò.

Để có được một bãi tắm thân thiện, an toàn, năm 2015 các dịch vụ phao bơi, áo phao, và các dịch vụ hướng dẫn an toàn,  các dụng cụ, thiết bị cảnh báo  nguy hiểm dưới các bãi tắm  trên toàn tuyến từ đảo Lan Châu đến Cửa Hội đã được Cửa Lò tổ chức chặt chẽ và chu đáo. Điểm mới của du lịch Cửa Lò năm nay là Khách sạn Mường Thanh – Cửa Lò cao 27 tầng với 500 phòng nghỉ, đat tiêu chuẩn 4 sao đưa vào khai thác trong năm 2015 đã đi vào hoạt động và triển khai nhiều dịch vụ hấp dẫn. Tổ hợp dự án  “ Song Ngư Sơn”  với số vốn cam kết đầu tư 1.900 tỷ đồng cũng đang bước vào năm thứ 2 hoạt động. Dịch vụ đưa du khách ra thăm quan Chùa Ngư và ăn, nghỉ trên Đào Ngư đã được triển khai khá tốt. Đến đảo Ngư, ngoài việc thăm quan chiêm bái Chùa Ngư, du khách còn có thể tham gia leo núi và du thuyền quanh đảo. Những hoạt động  lý thú hấp dẫn đã được nhiều du khách tham gia.Một du khách sau khi ra thăm Đảo Ngư đã nói:Thực ra hôm nay em được đến đây để trải nghiệm ở Đảo Ngư này, em thấy tuy leo núi hơi mệt một chút thôi nhưng mà có các anh chiến sĩ ở trên cao như thế này, đây cũng là động lực để em cố gắng lên để xem các chiến sĩ ở đây sống như thế nào và có những gì khó khăn.

 01

Năm nay Lễ hội du lịch Cửa Lò được tổ chức lớn hơn, trang trọng và hoành tráng hơn nhưng cũng rất tiết kiệm. Phần lớn kinh phí tổ chức được huy động từ nguồn xã hội hóa. Bên cạnh sự góp mặt của các nghệ sỹ nổi tiếng thì cũng anh chị em làm văn hóa, văn nghệ ở địa phương. Song song với các hoạt động trong những ngày 30/4, 1/5 với Lễ khai mạc, màn bắn pháo hoa từ Quảng Trường Bình Minh còn có các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao như: Đua thuyền truyền thống; Giao lưu câu lạc bộ sinh vật cảnh; Bóng chuyền, cầu lông, kéo co; Nghe hát dân ca ví dặm.. Đặc biệt, với sự kiện việc vừa được Thủ tướng Chỉnh phủ  công nhận là đô thị du lịch biển đầu tiên của cả nước tại Quyết định số 2355, Cửa Lò cũng đang hết sức quan tâm để quảng bá cho thương hiệu du lịch nhân dịp tổ chức Khai mạc Lễ hội du lịch 2015 lần này.Ông Nguyễn Nam Đình, Bí thư Thị ủy Cửa Lò nói:“Như vậy là với việc Thủ tướng chính phủ công nhận Cửa Lò chúng ta là Đô thị du lịch biển   thì đó là thứ nhất là sự ghi nhận kết quả của Cửa lò trong việc xây dựng và phát triển Cửa Lò nói chung du lịch Cửa Lò nói riêng trong hơn 20 năm qua, và từ chỗ chúng ta được công nhận như vậy thì thương hiệu du lịch Cửa lò từ nay nó sẽ có một cái màu sắc mới đó là thương hiệu đô thị du lịch biển Cửa Lò, và chắc chắn với việc công nhận với thương hiệu đó thì chúng ta sẽ thu hút được nhiều khách du lịch hơn. Cái thứ hai nữa là cùng với việc được công nhân đô thị du lịch biển chúng ta sẽ có điều kiện thu hút nhiều nguồn lực đầu tư cho du lịch, trong đó có nguồn lực từ ngân sách nhà nước từ Trung ương đến Tỉnh, rồi thu hút các nguồn lực từ các nhà đầu tư các doanh nghiệp và có thể hơn nữa đó là thu hút nguồn lực trong nhân dân để mà  đầu tư vào sản xuất kinh doanh cũng như là xây dựng hạ tầng.cad5

Bí thư Thị ủy Cửa Lò Nguyễn Nam Đình

Một mùa hè nữa lại về.Phố biển Cửa Lò đã sẵn sàng với những điều kiện tốt nhất để đón chào du khách gần xa.

                                                          Khắc Giang