Chuẩn bị công tác tuyên truyền, quảng bá trước mùa du lịch 2011

Đăng ngày 25/03/2014

 

Thu Thủy là 1 trong những phường trung tâm nên công tác tuyên truyền, quảng bá các hoạt động du lịch và kỹ năng, nghiệp vụ để phục vụ tốt công tác du lịch rất được cấp uỷ, chính quyền nơi đây quan tâm. Một trong những nội dung được ưu tiên ở Thu Thuỷ trong công tác nói trên trước mùa du lịch là tổ chức các lớp tập huấn để nâng cao nhận thức và kỹ năng về giao tiếp ứng xử văn hóa với khách du lịch cho các hộ dân làm dịch vụ du lịch. Ông Hồ Văn Trung, Nhà hàng Trung Hồng, P.Thu Thủy- Thị xã Cửa Lò nói: “ Là 1 hộ kinh doanh trên bãi biển Cửa Lò, hằng năm từ đầu mùa du lịch thì chúng tôi đều được tham gia tập huấn giao tiếp du lịch nhằm đáp ứng tốt hơn trong vấn đề phục vụ du lịch, vệ sinh ATTP… qua đó anh em chuẩn bị được tốt hơn”

Về vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Sơn, Bí thư Đảng uỷ phường Thu Thủy, TX Cửa Lò cho biết: “Trong công tác tuyên truyền thì chúng tôi chú trọng về quảng bá tuyên truyền về hình ảnh du lịch Cưả Lò. Bên cạnh đó làm tốt công tác chỉ đạo cho toàn dân tham gia làm sạch vệ sinh môi trường, về ứng xử văn minh lịch sự và làm tốt công tác kiểm tra chất lượng và giá cả”
Mục tiêu hành động trong công tác chỉ đạo, triển khai mùa du lịch năm nay được cả hệ thống chính trị và người dân cùng thực hiện là tiếp tục triển khai tốt phương châm 5 không như: Không nâng ép giá; Không chào kéo đeo bám khách; Không tẩm quất bán hàng rong; Không làm tổn hại môi trường và không làm mất an ninh trật tự. Một số phường trung tâm du lịch còn có thêm chủ trương “7 nhất” hoặc “3 biết” như: biết nói cảm ơn, biết nở nụ cười và biết nói lời xin lỗi với du khách. Để các chủ trương nói trên đến tận mỗi người dân và bạn bè du khách, ngay từ đầu năm, Thị uỷ, UBND thị xã Cửa Lò đã giao cho ngành văn hoá thông tin ở Thị xã mở đợt tuyên truyền cao điểm về các hoạt động này trên hệ thống phát thanh, Website, băng đĩa, cụm cổ động, băng rôn khẩu hiệu. Thị xã Cửa Lò cũng đã chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thống của Tỉnh và trung ương, xây dựng các chương trình quảng bá thương hiệu du lịch Cửa Lò trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước cùng đến Cửa Lò. Ông Doãn Tiến Dũng , Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò nói: ” Công tác tuyên truyền, quảng bá về du lịch có 1 vị trí rất quan trọng để phát triển du lịch thị xã năm 2011 và những năm tiếp theo. Để thấy được vị trí đó, năm nay thị xã có một kế hoạch dài hơi trong quá trình triển khai thực hiện, huy động tất cả nguồn lực mọi phương tiện để thực hiện công tác tuyên truyền quảng bá; cụ thể là: phát huy lợi thế phá huy lợi thế trong hệ thống binh chủng tuyên truyền như Đài PTTH, báo cáo viên và các hình thức triển khai cho công tác tuyên truyền”
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá thương hiệu du lịch Cửa Lò trước mùa Lễ hội là 1 nội dung quan trọng đã được thị xã làm tốt. Tuy nhiên, để Cửa Lò thật sự là 1 thương hiệu du lịch ấn tượng thì mỗi một người dân, mỗi một người làm du lịch ở Cửa Lò phải thật sự vì Cửa Lò để có những lời nói, hành động chuẩn mực, gây thiện cảm và ấn tượng tốt đẹp cho du khách trong và ngoài nước. Có như vậy, Cửa Lò mới là điểm du lịch được du khách lưu tâm quay lại lần sau.

Theo: cualo.gov.vn