Thị xã Cửa Lò tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy

Đăng ngày 21/03/2014

 

Với đặc thù là của một thị xã du lịch, hàng năm, các nhà hàng, khách sạn đón hàng nghìn khách du lịch đến nghỉ dưỡng, do đó nguy cơ xảy ra cháy nổ là rất cao và thiệt hại sẽ rất lớn. Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho khách du lịch cũng như cho chính bản thân mình, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch ở Cửa Lò đều đề cao ý thức PCCC. Tại mỗi nhà hàng, khách sạn đều bố trí các trang thiết bị phòng cháy, nhân viên đều được tham gia vào các tập huấn về nghiệp vụ PCCC.
Để tìm hiểu thêm về tính chuyên nghiệp trong công tác PCCC ở Cửa Lò, chúng tôi tìm đến Cảng Nghệ Tĩnh. Hàng năm, lãnh đạo Cảng Nghệ Tĩnh đều phối hợp với lực lượng công an PCCC tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC cho CBCNV. Bên cạnh đó, Cảng còn thành lập ban chỉ đạo công tác PCCC và đội xung kích PCCC với gần 90 CBCNV. Đặc biệt tại các kho bãi tiếp nhận hàng hóa, cảng đều bố trí lực lượng chữa cháy, trong đó có 2 đội PCCC chuyên nghiệp với 43 người.
Cùng với ý thức của doanh nghiệp và người dân, Chính quyền và các ban, ngành liên quan của thị xã Cửa Lò cũng thường xuyên chỉ đạo việc thực hiện công tác PCCC, phổ biến kịp thời các quy định về an toàn PCCC của Nhà nước và của ngành tới các đơn vị cơ sở, các doanh nghiệp. Song song với đó là giúp đỡ, hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị xây dựng phương án xử lý cháy nổ và định kỳ tổ chức các hội thao, diễn tập PCCC, diễn tập xử lý sự cố cháy nổ theo quy mô và tình huống khác nhau, nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng PCCC đạt hiệu quả cao. Đến nay Cửa Lò đã xây dựng được 525 đội PCCC cơ sở với gần 1.400 đội viên làm nòng cốt.
“Coi trọng phòng ngừa hơn xử lý hậu quả” với những chủ trương và việc làm đúng hướng, thiết thực, công tác PCCC của Cửa Lò đã được duy trì, thực hiện một cách thường xuyên, đồng bộ và hiệu quả, không để xảy ra các sự cố cháy nổ, đảm bảo an toàn tuyệt đối về tài sản và con người trên địa bàn thị xã./.

Theo: Thanh Vân