Gương Đảng viên mẫu mực Trần Hữu Chinh

Đăng ngày 21/07/2015

OchinhÔng Trần Hũu Chinh người cầm tấm ảnh

Sinh năm 1936 trên mảnh đất nghèo xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, Tỉnh Nghệ An, chàng trai trẻ Trần Hữu Chinh đã nuôi trong mình một ước mơ từ nhỏ là sẽ trở thành một công nhân công nghiệp. Với sự ham học, tò mò khám phá của mình Trần Hữu Chinh đã trở thành một người thợ đóng tàu thuyền tiêu biểu của Tỉnh Nghệ An. Năm 1960, khi vừa tròn 25 tuổi, ông được điều động về huyện Nghi Lộc mà cụ thể là xã Nghi Hải để tham gia đội đóng tàu thuyền, giúp ngư dân đánh bắt phát triển kinh tế cho địa phương. Hai năm sau đó, ông vinh dự được đứng vào hàng ngũ của đảng. Với cương vị là phó phòng kĩ thuật, HTX tổng hợp Nghi Hải ông được mệnh danh là “mũi tên xanh”. Từ năm 1970 đến năm 1993 ông được giao nhiều trọng trách quan trọng như: Phó Tổng giám đốc các DNXN ngoài quốc doanh Nghệ An, Chủ nhiệm HTX đóng tàu thuyền Sông Lam…dù ở cương vị nào ông cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Và ông cũng luôn tâm niệm về trách nhiệm và nghĩa vụ của một đảng viên ĐCSVN. Trao đổi với chúng tôi Ông Trần Hũu Chinh- Khối Hải Triều, phường Nghi Hải, Thị xã Cửa Lò cho biết:“Về quan điểm của người đảng viên  thì trước hết là đường lối, Đảng có đường lối thì mình thực hiện cho tốt đường lối, vận dụng theo từng giai đoạn cách mạng mà đảng ta thực hiện. Thứ hai nữa là tính gương mẫu và có tư tưởng cách mạng và mục đích tối thiểu là phục vụ nhân dân, cái gì cũng vì dân trong đó có mình.”

Năm 1993 ông Trần Hữu Chinh về hưu tại địa phương, sinh hoạt ở ChI bộ khối Hải Triều, thuộc Đảng bộ phường Nghi Hải. Với sự nhiệt tình, hăng say của người đảng viên ông lại tích cực tham gia vào các tổ chức chính trị ở địa phương. Là chủ tịch Hội chữ thập đỏ phường, ông đã vận động, kêu gọi và nhận được sự hưởng ứng  tích cực của Đảng bộ và nhân dân Nghi Hải. Nếu như trước đây Hội chỉ có vài chục hội viên nhưng đến nay Hội chữ thập đỏ phường Nghi Hải đã có trên 1.100 hội viên, hàng năm hội chữ thập đỏ phường Nghi Hải do ông làm chủ tịch đã vận động hàng trăm triệu đồng và giúp đỡ hàng chục đối tượng trên địa bàn. Hội chữ thập đỏ phường nhiều năm liên tục được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bản thân ông Trần Hữu Chinh cũng được các cấp ngành địa phương, nhân dân biểu dương, ghi nhận. Chị Nguyễn Thị Bình- Khối Hải Triều, phường Nghi Hải, Thị xã Cửa Lò ghi nhận: “Bác Chinh là một người hàng xóm tốt, một người ông, người bố rất là mẫu mực trong công tác sinh hoạt bác rất là mẫu mực, bác hay giúp đỡ mọi người, rất là hòa đồng với quần chúng, gương mẫu trong mọi công việc. Bác là một người đảng viên yêu nước, một đảng viên tốt.” Ông Ngô Thanh Linh- Bí thư Đảng ủy phường Nghi Hải, Thị xã Cửa Lò cho biết:“Đối với bác Chinh là một người trong sinh hoạt luôn luôn là một người đấu tranh, phê bình và tự phê bình rất tốt, ngoài ra đ/c còn nhiều sáng kiến đóng góp cho sinh hoạt chi bộ cũng như sinh hoạt đảng bộ. Thứ ba nữa là đ/c luôn chịu khó đi vận động, đặc biệt là tham mưu cho Đảng bộ về công tác chữ thập đỏ, luôn luôn đến những gia đình gặp rủi ro để động viên chia sẻ. Bác Chinh thật sự là con chim đầu đàn của Đảng bộ Nghi Hải.”

Năm nay đã 80 tuổi đời, gần 55 tuổi đảng nhưng ông Trần Hữu Chinh vẫn năng nổ, nhiệt tình với công việc của mình, ông luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó. Đặc biệt là sự cống hiến của ông đã tạo nên phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” sôi nổi trong Đảng bộ và nhân dân phương Nghi Hải, góp phần  xây dựng Nghi Hải ngày một vững mạnh.

Mỹ Hạnh – Tạ Nhật