Phường Nghi Thu đón nhận Cờ Thi đua của Chính phủ

Đăng ngày 24/08/2024

Tối 23/8, phường Nghi Thu thị xã Cửa Lò long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập và đón nhận Cờ Thi đua của Chính phủ.

Về dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Đình Đức – Cục trưởng Cục thuế tỉnh Nghệ An; Nguyễn Đức An – PGĐ Sở giao thông vận tải; Võ Văn Hùng- Phó chi Cục trưởng Cục thuế tỉnh; Phan Thị Hải Anh – Phó trưởng phòng nghiệp vụ Ban thi đua khen thưởng tỉnh; Lê Thanh Long  – Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ – Chủ tịch HĐND thị xã; Nguyễn Quang Tiêu – UV BTV Thị uỷ – PCT phụ trách UBND thị xã; Nguyễn Hồng Quang –  Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Phó Chủ tịch HĐND thị xã; đại diện các phòng, ban, đơn vị, các đồng chí  nguyên lãnh đạo thị xã nghỉ hưu trên địa bàn; đại diện huyện Nghi Lộc; các đồng chí lãnh đạo phường qua các thời kỳ cùng đông đảo người dân địa phương.

Phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò ngày nay được thành lập năm 1954 trên cơ sở tách ra từ xã Hợp Châu, huyện Nghi Lộc. Qua 70 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân Nghi Thu đã khắc phục các khó khăn, thi đua hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Từ một xã thuần nông, đến nay ngành dịch vụ du lịch, thương mại tăng lên 38,25%, Riêng du lịch trong năm 2023, Nghi Thu đã đón và phục vụ gần 1 triệu lượt khách, doanh thu đạt 942 tỷ đồng; cơ cấu kinh tế công nghiệp – xây dựng đạt 60,38%, nông nghiệp giảm còn 1,37%.  Đời sống của người dân được nâng lên rõ rệt. Năm 2023, giá trị gia tăng bình quân đạt 493 triệu đồng/người/năm. Hạ tầng đô thị được đầu tư mạnh mẽ góp phần làm cho bộ mặt phố phường ngày một khang trang.

Văn hóa xã hội có bước tiến vượt bậc. Nghi Thu là địa phương đầu tiên của thị xã Cửa Lò được UBND tỉnh cấp bằng công nhận xã đạt chuẩn văn hoá vào năm 2004 và năm 2019 là phường đạt chuẩn văn minh đô thị. Nghi Thu còn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nhất là quan tâm đến thân nhân liệt sỹ, các thương, bệnh binh, người có công với cách mạng.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chú trọng. Phường luôn quan tâm kiện toàn và bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị, nghiệp vụ chuyên môn đội ngũ cán bộ, công chức nhằm đáp ứng các nhiệm vụ được giao. Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị ngày một hiệu quả. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

 Vinh dự cho Nghi Thu trong dịp kỷ niệm 70 năm thành lập, Nhân dân và cán bộ phường được Chính phủ tặng Cờ Thi đua vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2023.

Tự hào với những kết quả đạt được, cán bộ và nhân dân Nghi Thu quyết tâm đoàn kết một lòng vững bước tiến lên.

                                                           Hữu Lương – Ngọc Ánh