Nghi Thu tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân” năm 2024

Đăng ngày 14/08/2024

Chiều ngày 14/8, phường Nghi Thu đã tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân” năm 2024. Đại diện các Đội nghiệp vụ Công an thị xã Cửa Lò cùng các đồng chí trong BTV Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các tổ chức đoàn thể, BCH quân sự, Công an phường, hiệu trưởng các trường học, Tổ bảo vệ an ninh trật tự và đại diện các khối dân cư  phường Nghi Thu tham dự.

Tại Ngày hội, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống cũng như khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của phong trào và công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phường Nghi Thu trong thời gian qua.  Đồng thời báo cáo tình hình công tác đảm bảo an ninh trật tự 8 tháng đầu năm 2024. Theo đó, Đảng ủy, chính quyền phường đã thường xuyên quán triệt, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước và Công an các cấp về công tác quốc phòng, an ninh. Cùng với đó đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao, nhận thức và trách nhiệm của các tổ chức đoàn thể, khối dân cư và Nhân dân, nhất là tinh thần cảnh giác đối với các thủ đoạn, phương thức hoạt động mới của tội phạm.

Trong 8 tháng đầu năm Công an phường đã bắt, xử lý 36 vụ, 37 đối tượng vi phạm về môi trường, an toàn thực phẩm, sử dụng trái phép pháo, gian lận thương mại, cố ý gây thương tích; Cảnh cáo 9 đối tượng, giao gia đình quản lý 3 đối tượng; phạt tiền 22 vụ, 23 đối tượng với số tiền gần 64 triệu đồng…

Công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự được tăng cường. Công tác quản lý, giáo dục đối tượng được chú trọng. Công tác tham mưu xây dựng củng cố lực lượng nòng cốt làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được đẩy mạnh. Qua đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Tại ngày hội, UBMTTQ Việt Nam phường Nghi Thu đã kêu gọi toàn dân tiếp tục tham gia phong trào dân bảo vệ an ninh Tổ.

Cũng tại Ngày hội này phường Nghi Thu còn tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân” năm 2024. Theo đó, người dân đã có một số kiến nghị, đề xuất liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự. Qua đó giúp chính quyền địa phương cũng như Công an phường nắm bắt được tình hình thực tế để thực hiện tốt hơn công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn phường trong thời gian tới.

                                                                    Hữu Lương  – Ngọc Ánh