Nghi Thu tổ chức hội thi  “Bữa cơm gia đình kết nối yêu thương”

Đăng ngày 07/03/2024

Chiều ngày 7/3, nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ; 1984 năm khởi nghĩa Hai bà Trưng và 70 năm danh xưng Nghi Thu, Hội LHPN, BCH Công đoàn phường Nghi Thu đã phối hợp tổ chức hội thi  “Bữa cơm gia đình kết nối yêu thương”. Đại diện Hội liên hiệp phụ nữ thị xã, Liên đoàn lao động Cửa Lò cùng các đồng chí trong BTV Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các tổ chức đoàn thể, Trạm y tế, Công an phường, hiệu trưởng 3 trường học và Bí thư, khối trưởng, trưởng Ban công tác Mặt trận các khối ở Nghi Thu Tham dự.

Hội thi “Bữa cơm gia đình kết nối yêu thương” phường Nghi Thu năm 2024 có 6 đội tham gia đó là Công đoàn cơ quan UBND phường, Trạm y tế và Quỹ Tín dụng nhân dân cùng với 4 đội đến từ  các khối dân cư trên địa bàn.

Các đội dự thi phải chế biến mâm cơm gia đình không chỉ đa dạng về món ăn, đẹp về thẩm mỹ, ngon về chất lượng mà còn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đây là dịp để cán bộ, hội viên phụ nữ, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị, khối dân cư trên địa bàn phường giao lưu, học hỏi, chia sẻ cho nhau kinh nghiệm để làm ra những món ăn ngon; đồng thời, hiểu và trân trọng ý nghĩa của bữa cơm gia đình – một nét văn hóa đẹp được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác và là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người Việt Nam. Qua đó, nâng cao nhận thức cho các hội viên phụ nữ, viên chức, người lao động về giá trị văn hóa gia đình, chất lượng cuộc sống, chăm sóc sức khỏe, đảm bảo về dinh dưỡng từ những bữa cơm ấm áp yêu thương, góp phần thực hiện có hiệu quả việc xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Sau 1 buổi tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức đã trao Giải nhất cho Đội thi Công đoàn cơ quan UBND phường; Giải nhì thuộc về đội thi khối 2; đồng giải ba được trao cho Đội Thi Trạm y tế với Quỹ tín dụng nhân dân phường và đội thi khối 3 và trao giải khuyến khích cho các đội còn lại./.

                                                                Hữu Lương – Ngọc Ánh