Thị xã Cửa Lò gặp mặt tọa đàm kỷ niệm ngày Quốc tế người cao tuổi

Đăng ngày 29/09/2023

Sáng 29/9, Hội người cao tuổi thị xã Cửa Lò tổ chức buổi gặp mặt tọa đàm kỷ niệm 33 năm ngày Quốc tế người cao tuổi (1/10/1991 – 1/10/2023). Các đồng chí: Hoàng Văn Phúc  – Phó chủ tịch UBND thị xã; Nguyễn Quang Tiêu Ủy viên BTV – Trưởng Ban Dân vận Thị ủy, Chủ tịch UBMTTQ VN thị xã; đại diện một số phòng, ban, đơn vị thị xã; Nguyên chủ tịch Hội người cao tuổi thị xã Cửa Lò qua các thời kỳ; Trưởng Ban chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi 7 phường cùng các đồng chí làm công tác hội người cao tuổi trên địa bàn thị xã tham dự.  

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử, truyền thống Ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10. Đồng thời đánh giá những kết quả của Hội người cao tuổi thị xã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt trong năm 2023, Hội người cao tuổi thị xã Cửa Lò đã xây dựng, triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình hoạt động với nhiều kết quả nổi bật như kết nạp được 360 hội viên mới, nâng tỷ lệ tập hợp người cao tuổi vào hội đạt 95%. Công tác chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi được đẩy mạnh. Phát huy tốt vai trò người cao tuổi trong việc tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, tham gia xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư, tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc, vệ sinh môi trường, vận động con, cháu chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước. Duy trì các câu lạc bộ, tổ chức tốt các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao…

Ghi nhận và đánh giá cao với những kết quả Hội người cao tuổi thị xã Cửa Lò đạt được trong thời gian qua, đồng chí Hoàng Văn Phúc – Phó Chủ tịch UBND thị xã còn mong muốn người cao tuổi tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, tính tiên phong gương mẫu của mình trong việc tham gia xây dựng hệ thống chính trị và các phong trào thi đua ở cơ sở để trở thành những tấm gương sáng cho con, cháu học tập.

Dịp này, Hội người cao tuổi thị xã Cửa Lò còn tặng quà cho 14 hội viên có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10/2023.

                                                             Hữu Lương – Ngọc Ánh