Ấn tượng vòng chung kết Lễ hội Áo dài Hoa cúc biển Cửa Lò 2023

Đăng ngày 19/03/2023

Tối ngày 18/3, UBND thị xã Cửa Lò đã tổ chức chung kết Lễ hội Áo dài Hoa cúc biển năm 2023 với sự góp mặt của top 29 thí sinh là những gương mặt sáng giá đã xuất sắc vượt qua hơn 400 thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi sau các vòng thi sơ khảo và bán kết để có mặt trong vòng thi quan trọng này.

Theo đó, sau gần 1 tháng luyện tập và tham gia chuỗi các hoạt động, hành trình thực tế ý nghĩa nằm trong khuôn khổ cuộc thi, các thí sinh đã chính thức bước vào vòng thi quan trọng nhất.

Tại đêm thi này, các thí sinh đã trải qua các phần thi gồm: Phần thi trình diễn Áo dài Hoa cúc biển của top 29 thí sinh. Sau phần thi trình diễn áo dài Hoa cúc biển, BTC đã chọn ra 10 gương mặt thí sinh xuất sắc nhất để bước tiếp vào phần thi ứng xử và trình diễn 03 tiết mục tài năng xuất sắc nhất.

Với nhan sắc nổi bật, sự tự tin, bản lĩnh trong chuỗi hành trình tại cuộc thi cùng phần trả lời ấn tượng, thí sinh Biện Thị Mỹ Linh đến từ Chi cục thuế khu vực Bắc Vinh đã xuất sắc dành chiếc vương miện cao quý tại cuộc thi Lễ hội Áo dài Hoa cúc biển Cửa Lò 2023 và sẽ là gương mặt đại diện cho du lịch Cửa Lò trong vòng 1 năm. Bên cạnh đó, BTC Lễ hội Áo dài Hoa cúc biển Cửa Lò 2023 cũng đã trao 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 04 giải khuyến khích và 03 giải phụ cho các thí sinh trình diễn áo dài đẹp nhất, thí sinh được yêu thích nhất và thí sinh tài năng nhất. Bên cạnh các danh hiệu cao quý và nhiều phần thưởng có giá trị, top 29 thí sinh cũng vinh dự được góp mặt trong chương trình khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2023 sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Lễ hội Áo dài Hoa cúc biển Cửa Lò 2023 được diễn ra nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Cửa Lò; tôn vinh lòng nhân ái, vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam thông qua tà áo dài truyền thống, qua đó lan toả hình ảnh Hoa cúc biển, loài hoa mang biểu tượng đặc trưng của đô thị du lịch biển Cửa Lò. Đồng thời, đây cũng chính là sự kiện quan trọng mở màn cho chuỗi các hoạt động văn hoá đặc sắc chào đón năm du lịch Cửa Lò 2023.

Đây là lần đầu tiên thị xã Cửa Lò tổ chức một cuộc thi nhan sắc tầm cỡ nhưng với quy mô hoành tráng, chuyên nghiệp, chất lượng nên đấu trường nhan sắc ý nghĩa này đã tạo được sức hút lớn và để lại dư âm tốt đẹp trong lòng nhân dân và du khách thập phương. Đây có thể xem là tín hiệu vui cho đô thị biển trẻ trung, năng động Cửa Lò trong năm du lịch mới ./.

Phan Thành- Duy Quý– Ngọc Ánh