Hội thảo bàn về thực trạng và giải pháp giáo dục an toàn giao thông trong trường học khu vực Miền Trung năm 2012

Đăng ngày 24/03/2014

 

 

 

Trong hội thảo, một số tham luận đã thắng thắn nhìn nhận: Bên cạnh những mặt tích cực đạt được sau khi đưa các chương trình giáo dục ATGT vào trường học thì vẫn còn những tồn tại như: ý thức tự giác chấp hành các quy định về ATGT của HSSV chưa cao, nhất là không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, vượt đèn đỏ, chạy quá tốc độ; Việc đào tạo theo tín chỉ là 1 trong những khó khăn của nhà trường trong việc tổ chức cho HSSV tham gia các hoạt động ngoại khóa về giáo dục ATGT; Công tác phối hợp với phụ huynh HS trong công tác này chưa được quan tâm thường xuyên, nhiều nơi còn mang tính hình thức; Thời gian giảng dạy trật tự ATGT trong chương trình chính khóa còn hạn hẹp do quỹ thời gian giảng dạy có hạn, giáo viên dạy ATGT đều là giáo viên kiêm nhiệm…

Từ những thực tế nói trên, Hội thảo lần này đã đi sâu phân tích trên cơ sở những tham luận và khẳng định: giáo dục an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên vừa là nhiệm vụ trước mắt để đảm bảo tính mạng cho các em, vừa là nhiệm vụ lâu dài để hình thành một thế hệ công dân tương lai có ý thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Lực lượng HSSV chấp hành tốt luật giao thông sẻ góp phần không nhỏ trong việc lập lại trật tự ATGT ở nước ta hiện nay, trong đó có có việc xây dựng nét đẹp văn hóa giao thông. Vì vậy, công tác giáo dục ATGT đã và tiếp tục được Bộ GD và ĐT chỉ đạo các nhà trường đưa vào các môn học chính khóa và các hoạt động ngoại khóa, qua đó nhằm tạo bước chuyển biến ró nét hơn trong nhận thức và hành động của HSSV khi tham gia giao thông.

.
Theo: Khắc Giang-Tạ Nhật